Theo icon.evn.com.vn - 12/09/2011

Trong hai ngày 27 và 28/8/2011, PC Bình Định đã phối hợp với Ban QLDA Lưới điện miền Trung, Công ty Lưới điện cao thế miền Trung tiến hành đóng điện mang tải thành công bốn xuất tuyến 22 kV của trạm 110 kV Long Mỹ. Trước đó, trạm 110 kV Long Mỹ đã được đóng điện tới thanh cái 22 kV vào ngày 19/8/2011.

Bốn xuất tuyến 22 kV của trạm 110 kV Long Mỹ cấp điện cho khu công nghiệp (KCN) Nam Phú Tài, KCN Long Mỹ và cụm công nghiệp (CCN) Bùi Thị Xuân phần lớn là thiết bị ba pha nên công tác kiểm tra đồng vị pha với nguồn điện 22 kV đang cấp từ trạm E21(Phú Tài) cho phụ tải nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị của khách hàng là rất cần thiết.

Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian cắt điện cho các KCN, cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các đơn vị trong quá trình thi công. Sau khi trao đổi kỹ lưỡng, phương án đóng điện bốn xuất tuyến được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (ngày 27/8): thực hiện đấu nối bốn đầu cáp ngầm vào bốn tủ xuất tuyến 22 kV của trạm, đầu ra lưới của cáp được định vị và để hở, phục vụ cho công tác đóng xung kích và đo đồng vị pha của hai lưới trạm Phú Tài và trạm Long Mỹ; giai đoạn 2 (ngày 28/8): thực hiện đấu nối bốn đầu cáp với đường dây trên không, lắp đặt hai dao cách ly liên lạc đường dây 22 kV giữa trạm Phú Tài với trạm Long Mỹ.

Đến 13h ngày 28/8, toàn bộ khối lượng công việc theo phương án đã được thực hiện xong. Sau khi Hội đồng nghiệm thu kiểm tra, Điều độ PC Bình Định đã tiến hành đóng điện mang tải bốn Xuất tuyến 22 kV của trạm Long Mỹ an toàn, đảm bảo chất lượng điện năng với công suất phụ tải lớn nhất là 13 MW.

Việc kịp thời đưa bốn xuất tuyến 22 kV của trạm 110 kV Long Mỹ vào vận hành, liên kết với các xuất tuyến 22 kV từ trạm 110 kV Phú Tài sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng cho phụ tải KCN, CCN trên địa bàn trong mọi tình huống.