Theo chinhphu.vn - 29/05/2011
Vận hành đường dây 220 kV Buôn Kuôp – Đắk Nông

(Chinhphu.vn) - Theo tin từ Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, ngày 29/5 đường dây 220kV Buôn Kuôp – Đắk Nông đã được đưa vào vận hành, chính thức mang tải 70MW từ Nhà máy Thủy điện Buôn Kuôp về trạm 500kV Đắk Nông và hòa vào lưới điện quốc qia.

Dự án có vốn đầu tư trên 387,3 tỷ đồng và được giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (Ban AMT) trực tiếp quản lý. Đường dây 220 kV Buôn Kuôp – Đắk Nông dài 85 km đi qua huyện KrôngAna, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và các huyện Cư Jut, KrôngNô, Đắk Song, Đắk RLâp, thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Việc đưa đường dây 220 kV Buôn Kuôp – Đăk Nông được đưa vào vận hành sẽ truyền tải công suất tối đa các nhà máy thủy điện trên khu vực Nam Tây Nguyên hòa vào hệ thống truyền tải điện quốc gia.

Cùng với việc xây dựng đường dây, Tổng công ty đã đầu tư mở rộng ngăn lộ 220 kV tại trạm biến áp 220 kV Buôn Kuôp và trạm biến áp 500 kV Đắk Nông với một số hạng mục chính như: Lắp đặt thiết bị hoàn thiện cho ngăn xuất tuyến 220 kV với nhiều hạng mục thành phần; lắp đặt hoàn thiện hệ thống điều khiển, đo lường và bảo vệ cho 1 ngăn xuất tuyến mở rộng, đồng thời kết nối với hệ thống điều khiển, bảo vệ hiện nay của trạm.

Trong quá trình thi công, Ban AMT đã tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp, tăng cường tuyên truyền vận động, giải thích và bằng những biện pháp tích cực các hộ dân đã tháo dỡ để bàn giao mặt bằng thi công.

Việc hoàn thành và đưa vào vận hành công trình sẽ đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đồng thời truyền tải lên lưới điện quốc gia một sản lượng điện không nhỏ đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô năm nay.