Theo chinhphu.vn - 26/05/2011
Triển khai ngày tình nguyện giúp đồng bào mua điện giá thấp

(Chinhphu.vn) - Nhân viên Điện lực Đông Giang tỉnh Quảng Nam thực hiện ngày thứ bảy tình nguyện, đến tận thôn, bản giúp các hộ dân đăng ký và tiếp nhận hồ sơ mua điện giá thấp.

Đây là một trong những giải pháp được Điện lực Đông Giang triển khai thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân được thuận lợi trong việc đăng ký mua điện giá ưu đãi.

Điện lực Đông Giang quản lý kinh doanh điện năng trên địa bàn 2 huyện miền núi Đông Giang và Tây Giang, với hơn 6.594 hộ sử dụng điện lưới quốc gia.

Theo thống kê của tỉnh Quảng Nam, hiện số hộ nghèo và cận nghèo cả 2 huyện là 6.329 hộ, vì vậy khối lượng công việc từ việc đăng ký mua điện theo giá ưu đãi là rất lớn.

Hơn 80% hộ dân của 2 huyện là người dân tộc Cơ Tu, sinh sống dọc theo các xã biên giới và các xã vùng sâu, vùng xa, đời sống còn nhiều khó khăn, phương tiện đi lại trắc trở. Điện lực Đông Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như hướng dẫn về phương thức và thời gian đăng ký mua điện ưu đãi đến với các hộ dân.

Ngoài ngày thứ bảy tình nguyện, Điện lực Đông Giang đã tổ chức những điểm giao dịch cố định ở nhiều nơi, thông qua đại lý điện nông thôn hoặc cử nhân viên đến tận nhà để hướng dẫn và tiếp nhận đơn đăng ký của các hộ dân như ở các xã Mà Cooih, A Rooih, Za Hung, Jơ Ngây và Xã Dang.

Đến nay, điện lực Đông Giang đã tiếp nhận và xử lý 3.740 đơn đăng ký mua điện theo giá ưu đãi dành cho hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp sử dụng dưới 50 kWh/tháng, chiếm 77,8% số hợp đồng mua điện sinh hoạt đã ký kết giữa khách hàng và điện lực.